Thuê ngoài bộ phận marketing là một lựa chọn hiệu quả cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ không có khả năng thành lập bộ phận riêng hoặc muốn tập trung vào kiến thức chuyên ngành. Bằng cách thuê ngoài các dịch vụ của bộ phận marketing, các doanh nghiệp không chỉ có thể làm việc với đội ngũ marketing chuyên nghiệp, chất lượng cao mà còn tiết kiệm được rất nhiều tiền. Vậy, phòng marketing thuê ngoài là gì? Cùng bài viết tìm hiểu nhé!
Contents
- 1 Phòng marketing thuê ngoài là gì?
- 2 Tại sao doanh nghiệp nên chọn thuê ngoài marketing?
- 3 Doanh nghiệp nhận được gì khi thuê phòng marketing bên ngoài?
- 4 Lưu ý khi chọn đối tác marketing thuê ngoài
- 5 Kinh nghiệm lựa dịch vụ marketing thuê ngoài tại Việt Nam
- 6 Giải pháp thuê ngoài marketing hiệu quả cho doanh nghiệp
Phòng marketing thuê ngoài là gì?
Phòng marketing thuê ngoài là một hình thức hợp tác với một Marketing agency và tận dụng các nguồn lực bên ngoài. Vì văn phòng dịch vụ sẽ có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực. Công việc công ty cần làm sẽ giao lại cho công ty dịch vụ. Điều này phải đảm bảo rằng dịch vụ có chất lượng tốt và chuyên môn cao để đủ điều kiện hoàn thành tốt công việc.
Lựa chọn một phòng marketing thuê ngoài được coi là một giải pháp tối ưu hóa cho một mục tiêu kinh doanh nhất định. Hoạt động chính của đại lý là phát triển sản phẩm, nâng cao thương hiệu và tăng doanh số bán hàng. Do đó, dịch vụ phòng marketing thuê ngoài này là lựa chọn hoàn hảo để tránh những sai lầm đáng tiếc từ bên ngoài của các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.
Tại sao doanh nghiệp nên chọn thuê ngoài marketing?
Giảm thiểu chi phí và rủi ro
Doanh nghiệp thuê ngoài bộ phận marketing vì không có phòng marketing. Nếu bạn thực sự đầu tư vào một bộ phận marketing cho doanh nghiệp của mình, bạn phải nỗ lực rất nhiều. Đặc biệt, trong bước đầu tiên, doanh nghiệp cần tập trung vào việc thiết lập các mục tiêu và kế hoạch chung. Rốt cuộc, không điều nào trong số này thực sự đảm bảo rằng việc kinh doanh sẽ hoàn toàn thành công.
Giải pháp thuê agency sẽ tốn một khoản chi phí không hề nhỏ nhưng sẽ không “đáng kể” so với việc đầu tư xây dựng cơ sở kinh doanh. Các mục tiêu đã hoàn thành sẽ được rút ngắn đến giá trị tối đa. Các chiến dịch marketing và định vị thương hiệu được thực hiện một cách có trật tự, tiết kiệm cho doanh nghiệp đến 40% chi phí vận hành.
Tập trung vào chuyên môn chính
Bằng cách chuyển công việc sang các phòng marketing thuê ngoài, doanh nghiệp sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Nguồn lực không cần dàn trải qua các công việc khác. Năng suất làm tăng hiệu quả bằng cách chuyên môn hóa mọi vị trí trong doanh nghiệp. Đặc biệt, doanh nghiệp sẽ không còn phải giám sát 8 tiếng làm việc của nhân viên bộ phận Marketing nữa. Thay vào đó, KPIs sẽ là bằng chứng cho những nỗ lực từ bộ phận tiếp thị thuê ngoài.
Tận dụng các nguồn lực bên ngoài
Nguồn nhân lực không bị động và không cần phải được đào tạo hoặc cập nhật. Vì tính chuyên nghiệp của bộ phận marketing thuê ngoài đang ngày một mạnh hơn. Với cách làm việc của đội ngũ chuyên môn cao, kết quả thay đổi hàng ngày để đảm bảo mục tiêu đã đề ra của doanh nghiệp.
Phòng marketing thuê ngoài là nơi hội tụ đầy đủ những “tinh hoa” trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Và sẽ luôn có một giải pháp hoàn hảo để thỏa mãn mong muốn tiến xa hơn của doanh nghiệp bạn.
Doanh nghiệp nhận được gì khi thuê phòng marketing bên ngoài?
- Đội ngũ chuyên nghiệp để đạt được hiệu quả cao: Đội ngũ hoạt động thuê ngoài luôn có một nhóm, mỗi nhóm có vai trò riêng và mức độ chuyên môn hóa cao. Kinh nghiệm của đội outsourcing sẽ tốt hơn in-house do đã “chinh chiến” nhiều dự án. Doanh nghiệp sẽ tập trung vào các mục tiêu chính của mình: sản phẩm, thị trường, kinh doanh… Giảm nhẹ gánh nặng về truyền thông, quảng cáo, xây dựng thương hiệu, khuyến mại….
- Lộ trình làm việc rõ ràng: Dịch vụ thuê ngoài, các agency thường làm việc theo lộ trình chiến lược rõ ràng, chỉ tiêu KPI đo lường được.
- Tiết kiệm chi phí: Khi thuê nhân viên làm việc cho doanh nghiệp của mình, chắc chắn bạn sẽ tốn nhiều chi phí hơn là thuê ngoài. Trung bình, bạn sẽ tiết kiệm được 80%.
- Tiết kiệm thời gian: Lợi ích của việc sử dụng bộ phận marketing thuê ngoài là tiết kiệm thời gian đào tạo, tuyển dụng và quản lý nhân viên. Doanh nghiệp không còn bị cuốn vào vòng quay như: tuyển dụng => đào tạo nhân viên => nhân viên làm việc chăm chỉ => nhân viên ra đi tìm việc khác => tiếp tục tuyển dụng và đào tạo.
- Giảm thiểu rủi ro: Là một doanh nghiệp, rủi ro luôn tồn tại! Giảm thiểu rủi ro là điều mà mọi doanh nghiệp đều mong muốn.
- Giảm chi phí đào tạo nhân viên: Giảm chi phí tuyển dụng và không lo lắng về việc nhân viên nghỉ việc.
- Tinh giản bộ máy nhân sự: Giảm thiểu các chi phí khác như bảo hiểm, phúc lợi cho nhân viên, tiền thưởng, v.v.
- Nhận báo cáo minh bạch: Trong các doanh nghiệp nhỏ, đôi khi chúng ta làm việc theo cảm tính. Rất nhiều thương vụ giữa sếp và nhân viên không có KPI và kế hoạch liên tục thay đổi vì không có chiến lược dài hạn. Khi thuê ngoài marketing, cơ quan sẽ cam kết một KPI rõ ràng và hành động dựa trên KPI đó. Cả hai doanh nghiệp phải làm việc cùng nhau để đạt được mục tiêu chung. Với định hướng rõ ràng, việc của đôi bên là cùng nhau tiến về phía trước.
Lưu ý khi chọn đối tác marketing thuê ngoài
- Không nên chọn quá nhiều đối tác khi thực hiện cùng một dự án. Bạn cần thời gian để làm quen với quy trình tổ chức.
- Yêu cầu các đối tác marketing thuê ngoài cam kết bảo mật thông tin và ký hợp đồng KPI.
- Đừng bao giờ phó thác trách nhiệm cho các tổ chức. Bạn là người hiểu rõ nhất về sản phẩm và khách hàng của mình. Kết hợp kiến thức chuyên môn marketing của các đối tác mới mới hiệu quả, tích hợp chặt chẽ cả trong – ngoài.
- Hãy để agency tư vấn cho bạn chiến lược phù hợp và lựa chọn hướng đi có lợi cho doanh nghiệp của bạn.
- Hạn chế thuê nhân sự marketing freelancer và đối tác không xác định pháp nhân.
Kinh nghiệm lựa dịch vụ marketing thuê ngoài tại Việt Nam
Đánh giá hiệu quả chính xác và thời điểm thích hợp
Hiện nay, có rất nhiều agency triển khai dịch vụ thuê bộ phận marketing thuê ngoài, tuy nhiên vẫn chưa có một tiêu chuẩn thống nhất để đánh giá hiệu quả của các hoạt động này.
Nguyên nhân chính là do các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ còn ít hiểu biết về các thước đo tiếp thị và đánh giá. Ngoài ra, các cơ quan thuê bộ phận marketing thuê ngoài giao tiếp kém với các công ty, thường đưa ra các chỉ số đo lường hiệu suất không chính xác.
Tìm hiểu thêm: Tifosi Là Gì? Vai Trò Của Tifosi Và Những Tifosi Nổi Tiếng Trên Nước Ý
Mặt khác, nhiều doanh nghiệp sử dụng sai lầm các chỉ số kinh doanh cơ bản như doanh thu và lợi nhuận để đánh giá hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị ở giai đoạn đầu. Điều này khiến các đơn vị thực hiện e ngại và thường không có đủ thời gian để chiến lược tiếp thị bắt đầu hoạt động hiệu quả.
Do đó, ngay từ đầu, các công ty và agency cần phải thống nhất với nhau về một chiến lược tiếp thị. Cả hai bên cần xây dựng các chỉ số đánh giá phù hợp cho từng giai đoạn và làm rõ việc phân chia trách nhiệm.
Hãy coi marketing như một chi phí đầu tư
Trên thực tế, marketing là một khoản đầu tư dài hạn và do đó tất yếu đòi hỏi nhiều chi phí hơn. Dù doanh nghiệp tự thực hiện hay thuê ngoài thì chi phí marketing vẫn khá rủi ro so với nhiều chi phí khác.
Nhưng nếu doanh nghiệp không sớm đầu tư vào marketing, họ sẽ sớm gặp nhiều vấn đề khó khăn hơn trong việc phát triển và duy trì vị thế của mình. Vì vậy, các công ty nên chuẩn bị trước một khoản ngân sách cho rủi ro này.
Ngoài ra, các công ty cũng nên thường xuyên trao đổi với các công ty marketing thuê ngoài để nắm được các chi phí sẽ phát sinh trong quá trình thực hiện công việc. Do đó, doanh nghiệp sẽ có hướng chuẩn bị, cân nhắc tăng giảm theo tình hình kinh doanh thực tế.
Cần thời gian thử nghiệm
Không phải tất cả các bộ phận marketing thuê ngoài đều phù hợp, và không phải mọi chiến lược marketing đều phù hợp với doanh nghiệp. Vì vậy, luôn cần có thời gian dùng thử để hai bên xem xét, đánh giá mức độ “hiểu biết” nhau của mình.
Đôi khi một chiến lược marketing tuyệt vời vẫn không hiệu quả nếu người thực hiện và doanh nghiệp không tìm được tiếng nói chung.
Marketing là một hoạt động quan trọng, nhưng nếu không có sự phối hợp tốt với các bộ phận khác, chỉ riêng hoạt động marketing sẽ không đủ để xoay chuyển tình thế.
Đặt mục tiêu kinh doanh rõ ràng
Doanh nghiệp nên có mục tiêu kinh doanh rõ ràng trong ít nhất một năm trước khi quyết định triển khai bộ phận marketing thuê ngoài. Mục tiêu kinh doanh ở đây có thể là thị phần, doanh thu hoặc lợi nhuận mà doanh nghiệp dự kiến đạt được trong năm. Ngoài mục tiêu này, doanh nghiệp cũng sẽ ước tính số tiền marketing có thể chi ra.
Các ngành khác nhau có chi phí marketing khác nhau. Ví dụ, trong ngành bán lẻ, chi phí marketing có thể cao tới 30% doanh thu. Trong những ngành có giá trị hàng hóa cao hoặc chu kỳ sống dài, chi phí marketing có thể chiếm khoảng 10%.
Nếu doanh nghiệp của bạn không hiểu những chi phí này, có thể khó đánh giá giá trị mà các dịch vụ marketing thuê ngoài sẽ mang lại. Điều này dẫn đến đầu tư dưới mức (hoặc đầu tư quá mức), làm cho hoạt động kinh doanh không bền vững. Ngoài ra, việc hiểu rõ các chỉ số kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp không còn lo lắng về việc chi phí thuê ngoài dịch vụ marketing quá cao hay quá thấp.
Marketing thuê ngoài không phải vạn năng
Cuối cùng, các công ty cần cẩn thận không coi dịch vụ thuê ngoài của bộ phận marketing như một giải pháp chữa bách bệnh, có thể dẫn đến sự tăng trưởng thần kỳ trong tình hình kinh doanh.
Tác hại của việc đặt quá nhiều kỳ vọng vào hoạt động marketing là doanh nghiệp nhanh chóng thất vọng và ngừng thực hiện, thường khiến các chiến dịch tiếp thị không đủ thời gian để phát huy tác dụng.
Giải pháp thuê ngoài marketing hiệu quả cho doanh nghiệp
TnA Marketing được xây dựng và cung cấp nguồn nhân lực marketing thuê ngoài cho các doanh nghiệp từ vừa và nhỏ cho đến các doanh nghiệp quy mô lớn. Khi doanh nghiệp gặp khó khăn, thử thách trong giai đoạn tìm kiếm và đào tạo nhân sự marketing, TnA Marketing sẽ nhanh chóng cung cấp nguồn nhân lực marketing chuyên nghiệp, rút ngắn thời gian xây dựng thương hiệu, giảm thiểu chi phí quản lý.
>>>>>Xem thêm: Omar Sívori Là Ai? Sự Nghiệp Của Cầu Thủ Bóng Đá Tài Năng
TnA Marketing cung cấp 3 giải pháp thuê ngoài bộ phận marketing:
- Gói khởi nghiệp: phù hợp với các doanh nghiệp siêu nhỏ.
- Gói tăng trưởng: thích hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
- Gói phát triển toàn diện: phù hợp với các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp chuỗi, hệ thống bán lẻ, v.v.
Đội ngũ TnA Marketing có hơn 10 năm kinh nghiệm từ lập kế hoạch đến thực hiện, tập trung vào việc cải thiện tỷ lệ chuyển đổi doanh thu của doanh nghiệp. TnA Marketing sẽ tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo chi phí thấp để mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp của bạn.
Nếu bạn quan tâm hãy liên hệ ngay với TnA Marketing để được tư vấn cụ thể về dịch vụ nhé!
Chi tiết liên hệ:
- Địa chỉ: 516/2/5 Phạm Thế Hiển, P.4, Q.8, TP.HCM
- Hotline: 0939.168.339
- Website: https://tnamarketing.vn/
- Gmail: info@tna-group.vn
Trên đây là bài viết chia sẻ thông tin giải thích phòng marketing thuê ngoài là gì. Hy vọng bài viết đã cung cấp đủ những thông tin mà bạn cần!