Traffic website là một yếu tố không thể thiếu, đặc biệt là trong chiến lược truyền thông. Nếu bạn còn muốn biết Traffic website là gì, cách theo dõi Traffic website hay cách tăng traffic website, thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.
Contents
Traffic website là gì?
Đặc biệt trong SEO và phương tiện truyền thông trực tuyến nói chung, thuật ngữ Traffic website đã được nhắc đi nhắc lại nhiều lần. Những bạn có hiểu rõ về Traffic không?
- Tăng traffic là gì?
- Nguồn trafic là gi?
- Có những nguồn traffic nào về website?
Nếu bạn không hiểu rõ những khái niệm này, hãy hiểu chúng.
Khái niệm
Traffic website là một thuật ngữ trong SEO để mô tả lưu lượng truy cập của bất kỳ trang web nào . Mục đích là cung cấp cho người đọc ý tưởng về lượt truy cập của người dùng vào trang web.
Do đó, mỗi website sẽ có lượng truy cập khác nhau do phụ thuộc vào nội dung của website. Thông thường, các trang chia sẻ tin tức nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn các trang mua sắm trực tuyến.
Traffic là một trong những chỉ số quan trọng nhất của website, đồng thời cũng là mục tiêu mà nhiều website theo đuổi . Traffic sẽ mang đến những lợi ích là như:
- Đánh giá mức độ quan tâm của người dùng đối với website
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi
- Phủ sóng thương hiệu
- Nâng cao độ tin cậy của trang web
- Cải thiện thứ hạng trang web
- Tăng cơ hội bán hàng
Chính vì những lợi ích này, nhiều chủ website luôn tìm cách tăng traffic cho website của mình. Một trong những cách đó là sử dụng dịch vụ traffic, tăng lượng truy cập hiệu quả.
Phân loại Traffic website theo nguồn truy cập
Traffic trang web được xếp hạng dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau. Theo tiêu chí xếp hạng kênh Google Analytics, lượng truy cập website được xếp hạng theo 8 kênh chính, bao gồm:
- Organic Traffic: Là lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Đây là số lượng người dùng đã đến trang web của bạn thông qua kết quả tìm kiếm không phải trả tiền trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm của Google.
- Paid search: Lưu lượng truy cập của người dùng đến một trang web thông qua kết quả quảng cáo khi một truy vấn xuất hiện trên công cụ tìm kiếm Google (tìm kiếm có trả tiền là
- Pageviews: Lượng truy cập của người dùng vào website do kết quả quảng cáo hiển thị mang lại.
- Referral Traffic: Lưu lượng truy cập từ người dùng của các trang web khác đến trang web này thông qua các Backlink hoặc quảng cáo từ các trang web được đặt trên các trang đó. Trang đặt Backlink hiện hoạt động như trang giới thiệu của trang web.
- Social Traffic: Đây là lưu lượng truy cập của người dùng từ một trang mạng xã hội thông qua các bài báo hoặc quảng cáo được đăng trên trang mạng xã hội. (bao gồm Google+, Facebook, Twitter…)
- Direct Traffic: Số lượng người dùng đã truy cập trang web trực tiếp thay vì thông qua một trang web trung gian khác. Do đó, lượt truy cập vào trang web có thể có hai thuộc tính: Direct và Non-Direct. Trong số đó, lưu lượng truy cập Non-Direct bao gồm Social Traffic, Referral Traffic và Organic Search Traffic, tức là ba loại lưu lượng truy cập còn lại.
- Email: Nguồn traffic đến từ email marketing, link trong email.
- Các nguồn khác chưa được phân loại ở nơi khác.
Công cụ kiểm tra Traffic website
Công cụ kiểm tra Traffic website của chủ sở hữu
Một website muốn có các chỉ số lượng truy cập thì tất nhiên cần phải chắc chắn rằng website đó đã được Google đánh chỉ số, phân loại nội dung và lập chỉ mục trước khi kiểm tra. Như vậy người dùng mới có thể tìm thấy thông tin trên website của bạn.
Nếu bạn là chủ sở hữu trang web, đây là 2 công cụ miễn phí bạn có thể sử dụng để kiểm tra và giám sát lưu lượng truy cập trang web. Các loại lưu lượng cụ thể và hướng dẫn xem lưu lượng trên từng công cụ được trình bày chi tiết bên dưới.
Google Analytic
Google Analytic là một công cụ trực tuyến cho phép người dùng theo dõi số liệu thống kê trên các trang web.
Google Analytic cung cấp cho người dùng dữ liệu lưu lượng, kênh lưu lượng và nguồn lưu lượng. Ngoài ra, phân tích hiểu chính xác những gì người tiêu dùng đang làm trên trang web của bạn…
Các tính năng tiêu biểu mà Google Analytics sử dụng để theo dõi lưu lượng truy cập trang web bao gồm:
- Báo cáo thời gian thực cho biết có bao nhiêu người trên trang web, họ ở đâu trên trang web; họ đến từ nguồn nào; họ đến từ khu vực địa lý nào?
- Công cụ phân tích này cũng cho phép bạn theo dõi số lượng người dùng vào trang, số lượng người dùng mới, số phiên, lượt xem trang như trong hình bên dưới.
- Phân tích cũng thống kê chi tiết lưu lượng truy cập website theo ngày, tháng, năm theo từng kênh cụ thể (bao gồm: người dùng, người dùng mới, số phiên, tỷ lệ thoát, thời lượng phiên trung bình…).
Trên hết, phân tích cũng cho phép bạn kiểm tra các nguồn hành vi của người dùng . Tính năng này cho phép bạn xem số lượt xem trang, tỷ lệ thoát và thời gian trung bình dành cho trang web. Giúp chủ sở hữu trang web hiểu những gì cần cải thiện hoặc tập trung vào để giữ chân người dùng lâu hơn.
Google Search Console
Google Search Console là một dịch vụ miễn phí của Google giúp bạn theo dõi, duy trì và khắc phục sự cố về sự hiện diện của trang web của bạn trong kết quả của Google Tìm kiếm.
Không giống như Google Analytics, thống kê lưu lượng truy cập Search Console chỉ tính lưu lượng truy cập không phải trả tiền và công cụ này không thu thập lưu lượng truy cập từ bất kỳ nguồn nào khác.
Sử dụng công cụ Search Console, chủ sở hữu trang web có thể theo dõi lưu lượng người dùng dựa trên “tổng số lần nhấp chuột của người dùng” trên trang web.
Cách theo dõi lượng truy cập qua Search Console như sau:
Bước 1: Truy cập liên kết công cụ Search Console và điều hướng đến phần “Hiệu suất”
Bước 2: Nhập phạm vi ngày cho lưu lượng truy vấn
Bước 3: Kiểm tra lượng truy cập trong tổng lượng tìm kiếm của website
Tìm hiểu thêm: Nằm Mơ Thấy Người Chết Là Điềm Báo Gì? Nên Đánh Số Gì?
Ngoài ra, trên Search Console, người dùng có thể kiểm tra lưu lượng truy cập của từng trang, quốc gia, thiết bị, ngày tháng… (đọc hình bên dưới) cho một trang web cụ thể.
Để tìm kiếm lưu lượng truy cập của người dùng dựa trên tiêu chí do người dùng nhập, bạn có thể thực hiện như ảnh sau:
Công cụ kiểm tra Traffic website đối thủ
Công cụ Ahrefs
Ahrefs là một công cụ nổi tiếng để phân tích các liên kết ngược và các yếu tố SEO khác, bao gồm giám sát và xác minh lưu lượng truy cập trang web. Nó là một công cụ hữu ích được nhiều người làm SEO và quản trị viên web lựa chọn.
Tuy nhiên với công cụ này nếu muốn sử dụng bạn sẽ phải trả phí để sử dụng, và chi phí sẽ là bao nhiêu tính năng mà bạn có thể sử dụng.
3 số liệu bạn có thể theo dõi trong Ahref bao gồm:
- Organic Keywords: Là những từ khóa nằm trong top 100 trên Google về tổng số từ khóa mà khách hàng tìm thấy trên trang.
- Organic Traffic: Ước tính số lượng kết quả SEO đang hướng lưu lượng truy cập đến trang của bạn dựa trên số lượng từ khóa xuất hiện trong top 100 của Google.
- Traffic Value: Số tiền ước tính bạn cần trả cho lưu lượng truy cập không phải trả tiền hiện tại vào trang bằng kết quả quảng cáo Google Ads.
Công cụ SimilarWeb
- SimilarWeb là một công cụ kiểm tra lưu lượng truy cập trang web toàn diện hơn Ahrefs.
- SimilarWeb có phiên bản trả phí hạn chế mà bạn có thể dùng thử trước khi mua gói trả phí chính thức.
SimilarWeb cho phép bạn kiểm tra các thông số về lưu lượng như sau:
- Nguồn Traffic theo quốc gia và danh mục ngành
- Referrals traffic là các trang mang lại lưu lượng truy cập giới thiệu cho trang web của bạn
- Search traffic bao gồm tìm kiếm không phải trả tiền và tìm kiếm có trả tiền
- Display advertising là nguồn lưu lượng truy cập cho quảng cáo hiển thị hình ảnh
- Số người dùng đã truy cập trang
Công cụ Alexa
Alexa cũng là một trong những công cụ xác minh lưu lượng trả phí phổ biến nhất hiện nay. Đối với các quản trị viên web chuyên nghiệp, công cụ này rất hữu ích vì nó cung cấp nhiều thông số phân tích.
Các tính năng nổi bật của công cụ này có thể kể đến như Traffic Sources; Reference Sites; Listening Overlap; Site Popularity (dựa trên Visits và Page View trong 90 ngày)
Công cụ SEMRush
SEMRush giúp người dùng phân tích những gì khán giả đang tìm kiếm và lượng truy cập mà từ khóa đó có thể mang lại cho trang web.
Sử dụng công cụ này, bạn cũng có thể xem dữ liệu đối thủ cạnh tranh để hiểu từ khóa nào đang cạnh tranh giữa trang web của bạn và đối thủ cạnh tranh và từ khóa nào thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập trang web.
Traffic Estimate
Traffic Estimator là công cụ cho phép bạn kiểm tra lượng truy cập miễn phí của bất kỳ tên miền nào, với ưu điểm tuyệt vời này bạn luôn theo dõi được lượng truy cập của đối thủ để dễ dàng so sánh với họ và đưa ra chiến lược tăng lưu lượng truy cập.
Công cụ này có phiên bản dùng thử miễn phí với các tính năng cơ bản, nhưng nếu bạn muốn xem xu hướng phát triển của trang web hoặc nhiều tính năng hơn, bạn cần đăng ký phiên bản chuyên nghiệp, có giá khoảng 30 đô la mỗi tháng.
Cách tăng traffic website đơn giản và dễ dàng
SEO website phù hợp với hệ thống tìm kiếm và người truy cập
- SEO là tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm. Làm tốt công việc SEO sẽ giúp website của bạn có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm, người dùng sẽ thấy và có thể ghé thăm website của bạn thường xuyên hơn.
- Từ khóa là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong SEO. Nghiên cứu để quyết định sử dụng từ khóa nào để cải thiện thứ hạng của các trang tìm kiếm của bạn, có rất nhiều công cụ cho mục đích này, thường là Google Keyword Planner.
- Đặc biệt để tăng lượng truy cập nhanh và bền vững bạn nên chọn SEO toàn cầu thay vì SEO từ khóa. Triển khai SEO toàn cầu bao gồm tất cả nội dung trong ngành để không bỏ lỡ cơ hội tăng lưu lượng truy cập.
- Quá trình SEO từ khóa thường bắt đầu với SEO on-page, bao gồm tạo nội dung hữu ích và mới mẻ, viết tiêu đề meta, viết mô tả meta hấp dẫn, bên trong và bên ngoài bài viết, đảm bảo mật độ từ khóa chính xác…
- Còn rất nhiều công việc quy trình SEO onpage khác, mời các bạn đọc và theo dõi bài viết SEO onpage của SEOONGON để biết thêm chi tiết.
- Khi quy trình SEO Onpage chuyển sang giai đoạn SEO Offpage, các nhiệm vụ chính trong giai đoạn này bao gồm xây dựng mạng xã hội, backlink, viết bài, guest post…
Xây dựng mạng xã hội
Trước hết, để tạo hệ thống mạng xã hội, cần liệt kê và lựa chọn những trang mạng xã hội có lượng người dùng cao và phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của website.
Quá trình tạo mạng xã hội trước tiên là đăng ký tài khoản xã hội với thông tin công ty, sau đó hoàn tất việc trình bày nội dung của công ty trên mạng xã hội.
Mẹo để xây dựng một mạng xã hội hiệu quả bao gồm:
- Hợp nhất tất cả nội dung trên tất cả các mạng xã hội
- Thêm hình ảnh với video và hình ảnh
- Gắn thẻ hashtag để giúp bài đăng của bạn dễ tìm hơn
- Chọn đúng trang web để xuất bản dựa trên nội dung của bạn
- Sao chép liên kết bài đăng để chia sẻ và gửi
Chạy quảng cáo Google, Facebook
Quảng cáo là một cách hiệu quả để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Chủ sở hữu trang web có thể sử dụng biểu mẫu thực hiện quảng cáo của Google hoặc Facebook .
Một trong những bí quyết để chạy quảng cáo hiệu quả là tạo nội dung hấp dẫn, nhắm mục tiêu đúng đối tượng mục tiêu, chỉ hiển thị quảng cáo cho đối tượng đó, thúc đẩy ngân sách vào đúng thời điểm, trong thời gian quan trọng.
Xây dựng blog riêng
Một blog chỉ cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc (không tính doanh số bán hàng) sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho chiến lược tăng lưu lượng truy cập trang web.
Hướng khách hàng tiềm năng đến blog của bạn bằng thông tin hữu ích, mới mẻ và hấp dẫn. Từ đó, chủ sở hữu blog nên sử dụng một phương pháp thông minh để liên kết trở lại trang web chính.
Các chiến lược để tạo nội dung hữu ích bao gồm:
- Bắt đầu một blog với một chủ đề blog được xác định rõ ràng
- Điền thông tin quan trọng để làm cho blog của bạn nổi bật
- Tải lên hình ảnh và video thú vị và có liên quan
- Cung cấp nhiều thông tin mới và hữu ích
- Xuất hiện thường xuyên
Book báo
Một trong những lợi ích tuyệt vời của việc Book báo là:
- Quảng bá rộng rãi thương hiệu và sản phẩm của bạn
- Cải thiện nhận thức và bộ nhớ thương hiệu của người dùng
- Tiếp cận khách hàng mục tiêu
- Nâng cao niềm tin của khách hàng và đối tác
- đặc biệt là để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn
Quá trình Book báo đơn giản và hiệu quả bao gồm:
- Lựa chọn báo, ưu tiên báo phù hợp và uy tín
- Hiểu các yêu cầu về nội dung của các báo đăng
- Lập kế hoạch viết báo, hoàn thiện nội dung
- Chỉnh sửa nội dung bài đăng sau khi chỉnh sửa
- Chốt bài lần cuối
Chiến lược tiếp thị qua email
Để phát triển chiến lược tiếp thị qua email, trước tiên bạn phải tạo danh sách khách hàng. Sau đó làm cho nội dung của email phù hợp với khách hàng. Sau đó, phát triển các chiến dịch tiếp thị cụ thể, cuối cùng là theo dõi và tinh chỉnh chúng để có kết quả tốt nhất.
Chiến lược tiếp thị qua email:
- Tạo sách điện tử miễn phí
- Một cửa sổ bật lên không gây phiền nhiễu xuất hiện sau 20-30 giây sử dụng
- Sử dụng cửa sổ bật lên để yêu cầu mọi người đăng ký
- Đặt hộp đăng ký ở dưới cùng của tất cả các bài đăng trên blog
- Cung cấp giá trị lớn cho nội dung của bạn
- Tạo động lực mạnh mẽ để đăng ký
Tạo kênh YouTube
Để tạo một kênh YouTube hiệu quả để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, bạn cần làm theo các bước sau:
- Tạo kênh YouTube cùng chủ đề với website
- Thường xuyên tải video
- Tóm tắt mô tả bên dưới video
- Đối với các liên kết thông tin, liên kết hướng dẫn … dưới mô tả
- Đặt tiêu đề video hấp dẫn
Tăng traffic website bằng chiến lược nội dung hữu ích và hấp dẫn
Hãy cung cấp đúng nội dung insight người dùng để trả lời chính xác các câu hỏi của người dùng trên công cụ tìm kiếm.
Tạo nội dung mới và độc đáo trên trang web của bạn. Đó là một trải nghiệm thực sự tồi tệ khi người dùng đến trang web của bạn và đọc chính xác nội dung giống như trang họ vừa rời đi. Vì vậy, nếu bạn muốn giữ chân người dùng càng lâu càng tốt, hãy tạo nội dung xuất hiện đầu tiên trên Google.
Để làm cho nội dung của bạn trở nên ấn tượng, hãy bắt đầu bằng cách viết một dòng tiêu đề hấp dẫn , sau đó tạo phần mở đầu hấp dẫn để thu hút người dùng và hướng họ đến nội dung bên dưới.
Trình bày nội dung của bạn theo một cách khác, hấp dẫn và bắt mắt. Chuyển đổi một phần nội dung thành nhiều định dạng, chẳng hạn như podcast, video hoặc đồ họa thông tin.
>>>>>Xem thêm: Tiền Vệ Trung Tâm Là Gì? Các Loại Tiền Vệ Trung Tâm Trong Bóng Đá
Cuối cùng là theo dõi, phân tích và đánh giá để liên tục cải thiện lượng truy cập website. Ngoài ra, các kênh kém hiệu quả đòi hỏi những cách sáng tạo mới để cải thiện chất lượng…
Dịch vụ traffic website chất lượng
Trafficvina.com tự hào cung cấp dịch vụ mua traffic user chất lượng tốt nhất với giá cạnh tranh nhất. Dịch vụ Traffic này cung cấp dịch vụ traffic user chất lượng, tự nhiên, giúp website của bạn lên top Google.
Đến nay, Trafficvina.com là đối tác tin cậy của các webmaster và SEO, cung cấp các giải pháp đáng tin cậy và hiệu quả để tăng lượng truy cập.
Đơn vị muốn giúp các doanh nghiệp và cá nhân cải thiện hiệu suất trang web, thúc đẩy lưu lượng truy cập lớn và tăng cường sự hiện diện trực tuyến của họ. Trafficvina.com không chỉ cam kết mang lại lưu lượng truy cập mà còn cung cấp giá trị thực cho khách hàng.
Tìm hiểu chi tiết theo thông tin:
- Website: https://trafficvina.com/
- Địa chỉ: 131 CN11, Sơn Kỳ, Tân Phú, HCM
- Hotline: +84987 197 805
Hy vọng rằng những kiến thức trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn Traffic website là gì và những cách hiệu quả nhất để tăng traffic hiệu quả nhất.